Bao bì sản phầm là yếu tố khá quan trọng cho bất kì loại sản phẩm nào. Bởi vì khách hàng sẽ ấn tượng đầu tiên về sự bắt mắt của bao bì. Cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn về đặc điểm cũng như công dụng của bao bì sản phẩm
Chức năng của bao bì sản phẩm
Chức năng của bao bì sản phẩm khá đa dạng. Nên mang đến rất nhiều lợi ích cho người dùng.
+ Bảo vệ sản phẩm
– Đây là chức năng nguyên thủy nhất của bao bì. Bao bì giúp bảo vệ sản phẩm bên trong khỏi bị vỡ, tránh rung, va đập, ảnh hưởng của nhiệt độ và môi trường bên ngoài.
+ Chức năng ngăn cách
– Ngăn cách không cho sản phẩm bị dính nước, bụi bẩn. Bao bì cũng giúp ngăn cách sản phẩm không bị ô xy hóa hay bị nhiễm khuẩn.
+ Giúp vận chuyển dễ dàng hơn
– Một số loại sản phẩm nếu không có bao bì sẽ không có khả năng vận chuyển. Ví dụ: đường, muối, café rang xay … trong trường hợp này bao bì là phương thức đơn giản và hiệu quả mang sản phẩm đến người tiêu dùng.
+ Truyền tải thông tin
– Một trong những chức năng cơ bản và cổ xưa nhất của bao bì là để truyền tải thông tin. Những thông tin được in ấn trên bao bì bao gồm cả những thông tin bắt buộc hoặc không bắt buộc như: tên sản phẩm, thành phần cấu tạo, công dụng, chức năng, thông tin nhà sản xuất, hạn sử dụng …
+ Đảm bảo tiện lợi
– Sản phẩm được máy đóng gói bao bì có thể dễ dàng vận chuyển, phân phối, bày bán trên giá kệ siêu thị, mở ra và đóng vào, sử dụng nhiều lần.
+ Chức năng marketing
– Bao bì là một vũ khí bí mật trong marketing. Bao bì giúp tác động đến người mua và khích lệ hành vi của người tiêu dùng. Ngày nay, vai trò của bao bì ngày càng trở nên quan trọng hơn trong việc xây dựng một thương hiệu mạnh và nhất quán. Các doanh nghiệp quan tâm đến việc thiết kế bao bì chuyên nghiệp, ấn tượng như một lợi thế bán hàng hiệu quả, giúp doanh nghiệp tăng doanh số bán hàng và đồng thời giảm chi phí cho các hoạt động quảng bá sản phẩm.
Đánh giá
Chưa có đánh giá nào.